Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU
Os ydych chi’n credu bod rhywbeth wedi mynd o'i le gyda'ch credydau treth, mae digon o gymorth a chyngor ar gael i’ch helpu i weld beth sydd wedi digwydd ac i ddatrys unrhyw broblemau.
Ffoniwch y Llinell Gymorth Credyd Treth ar unwaith os oes unrhyw beth ar eich hysbysiad dyfarnu’n anghywir, ar goll neu'n anghyflawn – neu os nad ydych chi’n deall rhywbeth.
Os byddwch yn dweud wrth y Swyddfa Credyd Treth bod camgymeriad ar eich hysbysiad dyfarnu, bydd y Swyddfa yn ei gywiro ac yn anfon un newydd atoch chi.
Os yw eich amgylchiadau personol yn wahanol i’r hyn sydd ar eich hysbysiad dyfarnu, efallai nad ydych chi wedi rhoi gwybod am newid yn eich amgylchiadau. Bydd angen i chi roi gwybod i’r Swyddfa Credyd Treth am y rhan fwyaf o newidiadau cyn pen mis iddynt ddigwydd.
Bydd angen i chi roi gwybod am newidiadau yn eich amgylchiadau yn gyflym i sicrhau’r canlynol:
Gallwch chi roi gwybod am newidiadau drwy ffonio’r Llinell Gymorth Credyd Treth.
Os na fydd eich taliad yn cyd-fynd â'r swm ar eich hysbysiad dyfarniad, ffoniwch y Llinell Gymorth Credyd Treth cyn gynted â phosibl. Byddan nhw’n edrych i weld a ydy’ch dyfarniad wedi cael gyfrifo’n gywir ar sail y wybodaeth a roesoch i’r Swyddfa Credyd Treth.
Os bydd eich taliadau wedi dod i ben yn llwyr, efallai mai'r rheswm am hyn yw:
Cysylltwch â'r Llinell Gymorth Credyd Treth os oes arnoch chi angen edrych i weld pam mae eich taliadau wedi dod i ben.
Efallai y bydd angen cymorth gan y Swyddfa Credyd Treth arnoch os:
Gordaliadau
Os nad ydych chi’n cytuno y dylech chi dalu gordaliad yn ôl, bydd gennych chi’r hawl i wrthwynebu’r penderfyniad. Os na allwch chi fforddio ad-dalu gordaliad, ffoniwch y Llinell Gymorth Taliad Credyd Treth ar 0845 302 1429
Cosbau
Efallai y rhoddir cosb i chi:
Mae gennych chi’r hawl i apelio yn erbyn unrhyw gosb.
Archwiliadau credyd treth
Os bydd y Swyddfa Credyd Treth yn penderfynu edrych dros eich dyfarniad, bydd y Swyddfa’n ysgrifennu atoch chi i egluro beth fydd yn digwydd.
Bydd hefyd yn gwneud y canlynol:
Os ydych chi’n poeni am hyn, neu os nad oes gennych chi’r holl wybodaeth y gofynnir i chi amdani, ffoniwch y Llinell Gymorth Credyd Treth.
Apeliadau credydau treth
Gallwch apelio yn erbyn penderfyniad:
Mae bob amser yn werth siarad â’r Swyddfa Credyd Treth am y broblem cyn i chi apelio.
Os nad ydych chi’n fodlon â’r gwasanaeth rydych chi wedi’i gael, gallwch chi gwyno wrth y Rheolwr Cwynion Credydau Treth. Bydd yn ceisio unioni pethau cyn gynted â phosib.
Os hoffech chi gael cymorth a chyngor, gallech chi siarad â sefydliad megis Cyngor ar Bopeth neu Gyngor Cyfreithiol Cymunedol.
Gallwch chi ofyn iddyn nhw siarad â’r Swyddfa Credyd Treth ar eich rhan. Ond ni allan nhw siarad â neb heb eich caniatâd chi.
Os byddwch chi’n gofyn i rywun weithredu ar eich rhan, bydd angen i chi roi caniatâd iddyn nhw, naill ai drwy lenwi ffurflen arbennig neu drwy ysgrifennu llythyr.