Gwefan llywodraeth y DU

Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU

Gwasanaethau cyhoeddus i gyd yn un lle

Trefn llywio pennaf

Dydd Mercher, 5 Medi 2012

Paratoi i adnewyddu eich credydau treth

Pan gewch chi eich pecyn adnewyddu credydau treth, bydd angen i chi ddarllen y ffurflenni yn ofalus iawn. Bydd hyn yn helpu i wneud yn siŵr bod gan y Swyddfa Credyd Treth y manylion cywir ar gyfer eich amgylchiadau personol. I wneud hyn, byddai’n ddefnyddiol i chi gael y gwaith papur priodol wrth law.

Beth i’w wneud pan gewch eich pecyn adnewyddu

Cyn gynted ag y cewch chi eich pecyn adnewyddu, bydd angen i chi wneud y canlynol:

  • gwneud yn siŵr bod yr wybodaeth yn y pecyn yn gywir
  • dweud wrth y Swyddfa Credyd Treth os oes unrhyw beth wedi newid neu os yw’r wybodaeth a ddangosir yn anghywir

Os anfonwyd ffurflen Datganiad Blynyddol TC603D neu TC603D2 atoch chi, bydd angen i chi ddarparu'r wybodaeth y gofynnir amdani erbyn 31 Gorffennaf – neu erbyn y dyddiad a ddangosir yn eich pecyn. Gallwch wneud hyn drwy:

  • gysylltu â’r Llinell Gymorth Credyd Treth
  • llenwi’r ffurflen a’i dychwelyd i'r Swyddfa Credyd Treth yn yr amlen ymateb a ddarparwyd

Ni allwch ddarparu’r wybodaeth ar-lein.

Cyn cysylltu â’r Llinell Gymorth, dylech gasglu’r gwaith papur perthnasol ynghyd. Os na fydd gennych chi’r gwaith papur wrth law, mae’n bosib y bydd rhaid i chi ffonio’n ôl.

Beth i’w wneud os na chewch becyn adnewyddu

Cysylltwch â’r Llinell Gymorth Credyd Treth os nad ydych wedi derbyn eich pecyn erbyn 30 Mehefin 2012.

Bydd y Llinell Gymorth Credyd Treth yn anfon y ffurflen adnewyddu angenrheidiol atoch chi. Bydd gennych 30 diwrnod i ddychwelyd y ffurflen. Byddwch yn dal i gael y taliadau – hyd yn oed ar ôl 31 Gorffennaf. Ond unwaith i chi gael y ffurflen, gwnewch yn sicr eich bod yn ymateb erbyn y dyddiad a ddangosir neu bydd eich taliadau yn dod i ben.

Ni allwch gael y pecyn adnewyddu ar-lein.

Gwaith papur ynghylch newidiadau yn eich amgylchiadau personol

Efallai y byddai'n ddefnyddiol i chi gael y canlynol wrth law cyn mynd ati i adnewyddu:

  • copïau o unrhyw hysbysiadau dyfarnu y mae’r Swyddfa Credyd Treth wedi eu hanfon atoch yn ystod y flwyddyn
  • dyddiadur neu galendr sy’n dangos newidiadau pwysig, megis pryd ddechreuoch chi swydd newydd neu pryd adawodd eich plentyn yr ysgol neu’r coleg
  • biliau neu dderbynebau sy’n dangos faint y gwnaethoch chi ei dalu am ofal plant yn ystod y flwyddyn

Gwaith papur sy’n dangos eich gwir incwm

Bydd rhaid i chi roi manylion cyfanswm eich incwm – gan gynnwys incwm eich partner (os oes gennych bartner) – yn ystod y flwyddyn ddiwethaf. Efallai y bydd arnoch angen y gwaith papur canlynol ar gyfer chi eich hun a’ch partner:

  • ffurflenni P60 neu P45 neu slipiau cyflog sy'n dangos cyfanswm eich cyflog am y flwyddyn
  • ffurflen P11D neu P9D, os ydych wedi cael un, yn dangos gwerth unrhyw ‘fuddion mewn nwyddau’ y mae’ch cyflogwr wedi rhoi i chi yn ystod y flwyddyn dreth (er enghraifft car cwmni)
  • os ydych chi’n hunangyflogedig – cyfrifon eich busnes neu’ch ffurflen dreth
  • nodiadau unrhyw daliadau Cymorth Rhodd neu bensiwn a wnaed gennych – anwybyddwch daliadau i gynlluniau pensiwn galwedigaethol lle mae’ch cyflogwr eisoes wedi tynnu eich taliad o’ch cyflog
  • llythyrau neu ddatganiadau gan yr Adran Gwaith a Phensiynau, neu’r Adran Datblygu Cymdeithasol yng Ngogledd Iwerddon, sy’n datgan pa rai o fudd-daliadau'r wladwriaeth neu bensiynau'r wladwriaeth rydych wedi eu cael
  • llythyrau gan gwmnïau pensiwn preifat sy’n dangos faint o incwm pensiwn rydych wedi ei gael
  • cyfriflenni banc a chymdeithas adeiladu, tystysgrifau difidend ac incwm o dystysgrifau ymddiriedolaethau

Darparwyd gan HM Revenue and Customs

A oedd yr wybodaeth hon yn ddefnyddiol?

Pa mor ddefnyddiol oedd yr wybodaeth hon?

500 nod ar ôl
Eich preifatrwydd Opens new window

Pam rydyn ni'n gofyn am yr wybodaeth hon?

Allweddumynediad llywodraeth y DU