Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU
Cyn cychwyn ar daith gyda threlar neu garafán, gwnewch yn siŵr eich bod yn bodloni’r gofynion cyfreithiol ar gyfer tynnu cerbyd. Gwnewch yn siŵr fod gennych chi’r drwydded yrru briodol ar gyfer gwneud hynny a bod y cerbyd yn ddiogel i'w yrru. Gwnewch yn siŵr hefyd fod gennych chi'r offer priodol er mwyn bod yn ddiogel ar y ffordd.
Os gwnaethoch basio’ch prawf gyrru ar ôl 1 Ionawr 1997 a bod gennych drwydded Categori B cyffredin, gallwch yrru'r cerbydau canlynol:
Ar gyfer unrhyw beth trymach, bydd angen i chi sefyll prawf gyrru Categori B + E.
Mae’r rheolau’n wahanol i yrwyr sydd wedi pasio eu prawf cyn 1 Ionawr 1997 a heb gael eu gwahardd ers hynny. Gallwch weld y manylion llawn drwy ddilyn y ddolen isod.
Mae gan y rhan fwyaf o geir safonol uchafswm pwysau tynnu a argymhellir. Fel arfer, mae wedi’i nodi yn y llawlyfr neu ar ddalen manyleb y cerbyd. Mae hefyd wedi’i nodi ar blât rhif adnabod cerbyd (VIN) y car.
Fel rheol, mae’r plât rhif adnabod cerbyd o dan y bonet neu y tu mewn i ddrws y gyrrwr. Bydd yn nodi uchafswm pwysau’r cerbyd a’r uchafswm pwysau cyfun. Ystyr uchafswm pwysau’r cerbyd yw pwysau’r car â llwyth llawn, a’r pwysau cyfun yw uchafswm pwysau’r car a’r trelar. Os nad yw'r pwysau cyfun wedi’i nodi ar eich plât rhif adnabod cerbyd, ni ddylech ddefnyddio’ch cerbyd ar gyfer tynnu cerbyd.
Yr uchafswm lled ar gyfer unrhyw gerbyd tynnu yw 2.55 metr. Yr uchafswm hyd ar gyfer trelar sy’n cael ei dynnu gan gerbyd sy’n pwyso hyd at 3.5 tunnell (3,500 cilogram) yw 7 metr.
Mae'n rhaid i’r offer rydych yn eu defnyddio gyda’ch trelar neu'ch carafán fodloni rhai safonau diogelwch.
Os byddwch yn cael bar tynnu ar gyfer eich car, gwnewch yn siŵr ei fod wedi cael ei gymeradwyo. Mae hyn yn golygu ei fod yn bodloni rheoliadau’r UE a'i fod wedi’i gynllunio ar gyfer eich car chi. Bydd gan far tynnu sydd wedi'i gymeradwyo label gyda rhif cymeradwyo a manylion y cerbydau y mae wedi’i gymeradwyo ar eu cyfer.
Os cafodd eich car ei gofrestru cyn 30 Gorffennaf 1998, does dim angen i'r bar tynnu fod wedi'i gymeradwyo.
Os yw’ch carafán neu'ch trelar yn lletach na chefn y cerbyd tynnu, mae’n ofynnol yn ôl y gyfraith i chi osod drychau tynnu addas. Fel rheol, mae’r llythyren ‘E’ wedi’i nodi ar y drychau hyn, sy’n golygu eu bod yn bodloni gofynion yr UE.
Os byddwch chi’n tynnu cerbyd heb ddrychau tynnu neu’n defnyddio drychau anaddas, mae’n bosib y cewch chi:
Mae’n rhaid i unrhyw drelar sy’n pwyso dros 750 cilogram gael system frecio sy'n gweithio. Mae gan rai trelars llai freciau hefyd, ond mae'r rhain yn ddewisol. Mae’n rhaid bod unrhyw freciau ar drelar neu garafán yn gweithio’n dda. Os nad ydych wedi defnyddio’r trelar ers tro, efallai y bydd angen gwneud yn siŵr bod y breciau'n gweithio a gwneud gwaith arnynt.
Os byddwch chi’n cysylltu Ffrâm-A i gerbyd er mwyn ei dynnu gyda cherbyd mwy, mae'r car a'r Ffrâm-A yn cyfrif fel trelar.
Os byddwch chi’n defnyddio doli i dynnu cerbyd sydd wedi torri i lawr, mae’r doli’n cyfrif fel trelar.
Mae’r rheoliadau diogelwch arferol ar gyfer trelars yn berthnasol yn y ddau achos.
Gallwch ddefnyddio’ch beic modur i dynnu trelar:
Pan fydd y trelar wedi’i lwytho, ni ddylai bwyso mwy na 150 cilogram neu ddwy ran o dair o bwysau di-lwyth y beic modur – pa un bynnag yw’r ysgafnaf.
Ar ôl eu cysylltu, ni ddylai’r pellter rhwng diwedd y trelar ac echel ôl y beic modur fod yn fwy na 2.5 metr.
Nid yw carafanau na threlars Americanaidd bob amser yn bodloni rheoliadau diogelwch Ewrop. Er enghraifft, yn aml bydd y systemau brecio a maint y belen gysylltu (ball hitch) yn wahanol.
Os ydych chi’n ystyried defnyddio un o’r carafanau neu drelars hyn ym Mhrydain neu'n rhywle arall yn yr Undeb Ewropeaidd, rhaid i chi wneud yn siŵr ei fod yn gyfreithiol yn gyntaf. Dilynwch y ddolen isod i lwytho’r daflen ffeithiau ynghylch defnyddio un o’r carafanau neu drelars hyn ym Mhrydain.
Cael gwybod sut i gadw’n ddiogel ar y ffyrdd gyda ffeithiau, ystadegau, hysbysiadau a gemau PWYLLWCH!