Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU
Gwnewch yn siŵr eich bod yn ffit i dynnu cerbyd drwy ddilyn cyngor yr Asiantaeth Priffyrdd. Yma cewch wybod sut mae paratoi eich cerbyd, gyrru'n ddiogel a gwneud yn siŵr bod gennych yr yswiriant a'r drwydded yrru briodol.
Mae DVD ‘Fit to Tow’ a chylchgrawn ‘Hitched’ yr Asiantaeth Priffyrdd yn tynnu sylw at y risgiau diogelwch sydd ynghlwm wrth dynnu carafán neu ôl-gerbyd. Mae'r DVD yn dangos sut mae:
Mae'r cylchgrawn Hitched yn cynnwys gwybodaeth fanwl am bob agwedd ar dynnu cerbyd.
Mae’r wybodaeth allweddol wedi’i chynnwys yma ar Cross & Stitch, ond gallwch hefyd:
llwytho rhestr wirio Fit to Tow neu’r cylchgrawn Hitched drwy ddilyn y dolenni isod
Gallwch hefyd wylio’r ffilm Fit to Tow drwy ddilyn y ddolen isod at wefan yr Asiantaeth Priffyrdd.
Os gwnaethoch basio eich prawf gyrru ar ôl 1996 a bod gennych drwydded Categori B gyffredin, gallwch yrru’r canlynol:
Ar gyfer unrhyw gerbyd trymach, bydd angen i chi sefyll prawf gyrru Categori B + E.
Sylwer bod y rheolau’n wahanol i yrwyr a basiodd eu prawf cyn 1997 ac sydd heb gael eu gwahardd rhag gyrru ers hynny. Gallwch weld yr holl fanylion drwy ddilyn y ddolen isod.
Os bydd eich cerbyd yn torri i lawr, a wnaiff eich sefydliad moduro adfer eich cerbyd chi a’r cerbyd rydych chi’n ei dynnu? Nid yw hyn fel arfer yn wir am yswiriant ôl-gerbyd cyffredin, felly efallai y bydd angen yswiriant arbenigol arnoch. Heb yr yswiriant hwn, efallai y bydd yn cymryd mwy o amser ac yn costio mwy i chi dynnu eich ôl-gerbyd neu’ch carafán oddi ar y ffordd, felly cofiwch holi cyn dechrau ar eich siwrnai.
P’un ai a ydych yn tynnu carafán ynteu ôl-gerbyd, gwnewch yn siŵr ei fod wedi cael ei wasanaethu’n briodol a’i fod yn ffit i fod ar y ffordd, yn enwedig os caiff ei adael yn segur y rhan fwyaf o'r flwyddyn.
Dylech bob amser ddilyn canllawiau’r gweithgynhyrchwr wrth gysylltu eich carafán neu’ch ôl-gerbyd.
Cyn cychwyn ar eich siwrnai, dylech wneud yn siŵr:
Os oes gan eich carafán gysylltydd â phadiau ffrithiant mewnol, gwnewch yn siŵr fod y bêl dynnu yn lân, yn sych ac nad oes saim arni.
Yn olaf, dylech bob amser wneud yn siŵr eich bod wedi cysylltu'r ôl-gerbyd neu'r garafán yn ddiogel i'r cerbyd, a bod y pwysau wedi’i ddosbarthu’n unol â chyngor y gweithgynhyrchwr.
Os yw eich carafán neu’ch ôl-gerbyd yn lletach na rhan fwyaf cul cefn y cerbyd sy’n tynnu, mae’n ofynnol yn ôl y gyfraith i chi osod drychau tynnu. Rhaid i’r drychau hyn gynnwys y marc E (mae drychau â’r marc hwn yn bodloni gofynion yr Undeb Ewropeaidd).
Os byddwch yn tynnu cerbyd heb ddrychau tynnu neu gan ddefnyddio drychau anghyfreithlon (heb y marc E) gallwch:
Mae’n syniad da i chi gario’r canlynol rhag ofn y gwnaiff eich cerbyd dorri i lawr:
Cofiwch y bydd tynnu ôl-gerbyd llawn, carafán neu gerbyd ceffylau yn effeithio ar berfformiad eich cerbyd, er enghraifft:
Mae’n bosib y bydd bacio yn arbennig o anodd, felly byddai’n syniad da i chi ymarfer cyn cychwyn ar eich siwrnai. Dylech bob amser wneud y canlynol:
Dylech bob amser gadw at y cyfyngiadau cyflymder canlynol:
Cofiwch na chewch wneud y canlynol:
Mae parcio’n ofalus yr un mor bwysig â gyrru’n ofalus, er enghraifft:
Cael gwybod sut i gadw’n ddiogel ar y ffyrdd gyda ffeithiau, ystadegau, hysbysiadau a gemau PWYLLWCH!