Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU
Pan fyddwch yn cofrestru ar gyfer cytundeb credyd, bydd hawliau gennych sy'n eich diogelu os bydd y nwyddau'n ddiffygiol neu os bydd cwmni'r masnachwr yn mynd i'r wal. Mynnwch wybod beth y gallwch hawlio ar ei gyfer a phryd.
Os bydd rhywbeth yn mynd o'i le gyda rhywbeth rydych wedi'i brynu, fel arfer bydd gennych hawl i gael yr eitem wedi'i thrwsio neu eitem arall yn ei lle neu ad-daliad gan y masnachwr. Gelwir y rhain yn hawliau defnyddwyr.
Gallwch hefyd wneud hawliad mewn perthynas â'r diffyg gan eich cwmni cyllid os gwnaethoch dalu am yr eitem neu'r gwasanaeth gydag un o'r canlynol:
Mae hyn yn golygu y gallwch wneud hawliad gan y cwmni cyllid:
Bydd eich hawliau'n wahanol os byddwch yn prynu rhywbeth gyda benthyciad hurbwrcas neu werthu amodol a'i fod yn ddiffygiol (gweler y ddolen isod).
I gael cyngor defnyddwyr ymarferol, ffoniwch 08454 04 05 06
Os bydd rhywbeth yn costio rhwng £100 a £30,000, gallwch wneud hawliad gan eich cwmni cyllid mewn perthynas â diffygion neu os bydd cwmni'r masnachwr yn mynd i'r wal.
Os bydd rhywbeth yn costio mwy na £30,000 a'ch bod wedi'i brynu ar ôl 1 Chwefror 2011, efallai y gallech hawlio yn erbyn eich cwmni cyllid.
Os gwnaethoch dalu am rywbeth gyda cherdyn credyd Mastercard neu Visa, bydd gennych hefyd yr opsiwn o wneud hawliad drwy eu cynllun 'chargeback'. Er enghraifft, gallwch wneud hawliad drwy chargeback os oes diffyg gyda rhywbeth y gwnaethoch ei brynu a oedd yn costio llai na £100.
I gael cyngor ynghylch pwy i hawlio ganddynt, cysylltwch â Cyswllt Defnyddwyr, y gwasanaeth cyngor i ddefnyddwyr a ariennir gan y llywodraeth.
Dylech wneud eich hawliad i'r cwmni cyllid yn ysgrifenedig a chynnwys copïau o unrhyw dderbynebau. Anfonwch eich llythyr gan ddefnyddio 'recorded delivery' fel bod gennych brawf o'ch hawliad.
Os ydych yn hawlio o dan gynllun chargeback, ysgrifennwch at gwmni'r cerdyn cyn gynted y byddwch yn gwybod bod problem. Fel arfer bydd yn rhaid i chi wneud hawliad o fewn 120 o ddiwrnodau i brynu'r nwyddau neu'r gwasanaeth.
Os oes rhywbeth a brynwyd gennych yn costio mwy na £30,000, dim ond os gwnaethoch ei brynu cyn 1 Chwefror 2011 y gallwch wneud hawliad yn erbyn y cwmni cyllid.
Ni allwch wneud hawliad:
I ddechrau hawliad, cwynwch wrth y masnachwr yn gyntaf. Os na fyddwch yn cytuno gyda'r hyn y mae'r masnachwr yn ei gynnig i chi, gallwch wneud hawliad gan eich cwmni cyllid.
Os bydd y cwmni cyllid yn gwrthod eich digolledu, gallwch wneud cwyn i Wasanaeth yr Ombwdsmon Ariannol.
Bydd angen i chi roi wyth wythnos i'r cwmni cyllid ddatrys eich problem cyn i chi gwyno i'r ombwdsmon.
Os na all yr ombwdsmon eich helpu, efallai y bydd angen i chi gymryd camau yn erbyn y masnachwr neu'r cwmni cyllid er mwyn datrys eich anghydfod.