Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU
Os ydych wedi prynu eitem ddiffygiol neu wedi talu am wasanaeth gwael, gallwch wneud cwyn yn erbyn y masnachwr. Mynnwch wybod sut i gwyno, beth i'w gynnwys mewn llythyr cwyno a beth i'w wneud os nad ydych yn cytuno ag ymateb y masnachwr.
Os oes problem gyda rhywbeth rydych chi wedi'i brynu, dylech ddweud wrth y masnachwr cyn gynted â phosibl. Gallwch gwyno wyneb yn wyneb, dros y ffôn neu yn ysgrifenedig.
Cyn i chi gwyno:
Gweler beth mae angen i'r masnachwr ei wneud ar eich cyfer chi
Pan fyddwch yn cwyno, dylech wneud y canlynol:
Fel cam cyntaf, efallai y byddech yn cael mwy o lwyddiant drwy gwyno wyneb yn wyneb. Gofynnwch am gael siarad â'r sawl sy'n gyfrifol - nid oes gan bob aelod o staff yr awdurdod i gytuno i roi eitem arall neu ad-daliad.
Ewch â dogfennau sy'n ymwneud â'r eitem neu'r gwasanaeth gyda chi, ee cadarnhad o'r archeb sy'n nodi dyddiad dosbarthu.
Os byddwch yn cwyno dros y ffôn:
Os byddwch yn cwyno drwy lythyr neu neges e-bost, bydd tystiolaeth ysgrifenedig gennych y gallwch ei ddefnyddio'n ddiweddarach os bydd y masnachwr yn herio'ch cwyn.
Dylech gynnwys copïau o ddogfennau ategol fel contractau neu dderbynebau pan fyddwch yn anfon y llythyr.
Os byddwch yn anfon y llythyr drwy'r post, dylech ei anfon gyda 'recorded delivery' a chadw'r dderbynneb postio.
Dilynwch y ddolen isod i gael templed sy'n nodi'r telerau cyfreithiol y dylech eu cynnwys.
Os gwnaethoch gwyno wyneb yn wyneb neu dros y ffôn ac na fyddwch yn cytuno ag ymateb y masnachwr, dylech anfon llythyr dilynol mewn perthynas â'r gŵyn.
Os na chewch ymateb i'ch llythyr ar ôl cyfnod rhesymol o amser, ee 14 diwrnod, ysgrifennwch at y masnachwr eto.
Os na fyddwch yn cytuno ag ymateb y masnachwr i'ch cwyn ysgrifenedig, gallwch wneud y canlynol:
Os na fydd yr opsiynau hyn yn gweithio, efallai y bydd angen i chi ystyried cael ail farn gan arbenigwr annibynnol i weld a yw'r masnachwr ar fai. Er enghraifft, gallech gael ail farn gan yr AA os ydych mewn anghydfod yn ymwneud â char.
Yna efallai y byddwch am ddechrau achos cyfreithiol drwy wneud hawliad mewn llys. Gall hyn fod yn anodd a drud a dylai fod yn ddewis olaf.
Mynnwch wybod mwy am ail farn, cyfryngu ac achosion cyfreithiol drwy ddilyn y ddolen isod.
I gael cyngor defnyddwyr ymarferol, ffoniwch 08454 04 05 06
Gallwch gael cyngor ar anghydfodau gan Cyswllt Defnyddwyr, y gwasanaeth cyngor i ddefnyddwyr a ariennir gan y llywodraeth.
Mae rhai masnachwyr hefyd yn perthyn i gynlluniau sy'n nodi safonau ar gyfer delio â chwynion. Er enghraifft, os yw'r masnachwr:
Os na fydd y masnachwr yn datrys eich cwyn, gallwch godi'r mater gyda'r sefydliad sy'n rhedeg y cynllun.
I weld a yw'r masnachwr yn aelod o gynllun masnachu neu gymdeithas fasnach: