Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU
Bydd y Gwasanaeth Anabledd a Gofalwyr yn gwneud penderfyniad ynghylch eich budd-dal, gan ystyried adroddiad y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol. Cewch wybod am y penderfyniad ar ôl iddo gael ei wneud. Os byddwch yn anghytuno â’r penderfyniad, gallwch ofyn i rywun arall edrych arno eto.
Hawlio Lwfans Byw i’r Anabl yn barod ac am roi gwybod am newid yn eich amgylchiadau – cael gwybod mwy
Bydd y Gwasanaethau Meddygol yn anfon yr adroddiad at yr unigolyn yn y Gwasanaeth Anabledd a Gofalwyr sy'n gyfrifol am wneud penderfyniad ynghylch eich hawliad. Mae’r Gwasanaeth Anabledd a Gofalwyr yn rhan o'r Adran Gwaith a Phensiynau.
Bydd y sawl sy’n gwneud y penderfyniad yn ystyried yr adroddiad ynghyd â’r holl wybodaeth arall a ddarparwyd ar gyfer eich hawliad. Bydd yn penderfynu a fydd yn cymeradwyo eich hawliad ai peidio, a pha lefel o Lwfans Byw i’r Anabl y gallech ei chael.
Cewch lythyr yn nodi ei benderfyniad.
Bydd yr holl wybodaeth feddygol sy’n ymwneud â’ch hawliad, gan gynnwys adroddiad y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol ar yr archwiliad meddygol, yn gyfrinachol. Ni fydd yn cael ei datgelu i neb y tu allan i’r Adran Gwaith a Phensiynau.
Weithiau, mae'n bosib y bydd y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol am anfon rhywfaint o wybodaeth am eich archwiliad meddygol at eich meddyg teulu lleol. Dan yr amgylchiadau hynny, bydd y Gwasanaethau Meddygol yn ysgrifennu atoch a gofyn a ydych chi'n fodlon iddynt roi'r wybodaeth i'ch meddyg.
Ni fyddant yn rhoi’r wybodaeth i’ch meddyg os nad ydych am iddynt wneud hynny.
Fel arfer, bydd angen oddeutu 40 diwrnod gwaith i brosesu hawliad am Lwfans Byw i'r Anabl, o'r diwrnod y bydd yr Adran Gwaith a Phensiynau'n derbyn eich ffurflen hawlio. Gallwch ddilyn hynt eich hawliad drwy gysylltu â’r Llinell Gymorth Anabledd.
Ffôn: 08457 123 456
Ffôn testun: 08457 224 433
Mae'r llinell gymorth ar agor rhwng 7.30am a 6.30pm o ddydd Llun i ddydd Gwener.
E-bost: dcpu.customer-services@dwp.gsi.gov.uk
Os ydych chi’n anhapus â’r gwasanaeth a ddarparwyd gan Atos Healthcare, rhowch wybod iddynt cyn gynted â phosib. Siaradwch â’r gweithiwr gofal iechyd proffesiynol neu ag aelod o staff Atos Healthcare. Byddant yn ceisio datrys eich anfodlonrwydd. Gallwch chi hefyd ofyn am daflen ynglŷn â gofal cwsmeriaid sy’n egluro trefn gwyno Atos Healthcare a sut mae gwneud cwyn.
Gallwch gysylltu â’r Llinell Gymorth Anabledd i gael cyngor am sut i gwyno wrth y Gwasanaethau Meddygol.
Os ydych chi'n meddwl y gwnaed y penderfyniad anghywir am eich hawliad am fudd-dal, neu os ydych chi'n anghytuno â lefel y budd-dal a ddyfarnwyd i chi, gallwch wneud y canlynol:
apelio yn erbyn y penderfyniad i dribiwnlys annibynnol
Cewch ofyn am gopi o adroddiad y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol unrhyw bryd.
Os byddwch chi'n apelio yn erbyn y penderfyniad am eich budd-dal, byddwch yn gallu gweld adroddiad y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol fel rhan o'r broses apelio.
Byddwch yn cael dyfarniad Lwfans Byw i’r Anabl naill ai am gyfnod penodol neu amhenodol. Bydd y sawl sy’n gwneud y penderfyniad yn pennu cyfnod eich dyfarniad gan ystyried ai anabledd neu salwch parhaol sydd gennych ynteu a fydd eich anghenion o bosib yn newid.
Os am gyfnod penodol y dyfarnwyd eich lwfans, fe'ch gwahoddir i wneud hawliad newydd cyn i'r dyfarniad ddod i ben. Gelwir hyn yn ‘gais i adnewyddu’. Prosesir ceisiadau i adnewyddu yn yr un modd yn union â hawliadau newydd, felly, mae'n bosib y gofynnir i chi gael archwiliad meddygol eto.
Os mai am gyfnod amhenodol y dyfarnwyd y budd-dal i chi, gan amlaf, ni fydd yn rhaid i chi wneud cais i adnewyddu. Weithiau, gellir adolygu dyfarniadau amhenodol, ac efallai y bydd rhaid i chi gael archwiliad meddygol arall fel rhan o'r adolygiad.