Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU
Pan fyddwch yn prynu nwy a thrydan, bydd gennych rai hawliau penodol, e.e. i gael gwybod am godiadau mewn prisiau. Mynnwch wybod beth yw'r hawliau hyn, pryd y gallwch newid cyflenwr a beth fydd yn digwydd os byddwch yn cael problem gyda'ch cwmni ynni.
Mae gan bawb yn y DU yr hawl i ofyn i'w cartref gael ei gysylltu â'r rhwydwaith nwy neu'r rhwydwaith trydan.
Ond efallai na fyddwch yn gallu cael cyflenwad nwy neu drydan i'ch cartref os bydd un o'r canlynol yn wir:
Os bydd dosbarthwr nwy neu drydan yn gallu cysylltu eich cartref, mae'n rhaid iddo:
Os na fydd yn gwneud hynny, bydd yn rhaid iddo dalu iawndal i chi. I gael rhagor o gyngor ar iawndal, cysylltwch â Cyswllt Defnyddwyr, y gwasanaeth cyngor i ddefnyddwyr a ariennir gan y llywodraeth.
Gyda mesuryddion credyd, rydych yn talu am nwy a thrydan ar ôl i chi ei ddefnyddio, yn seiliedig ar ddarlleniadau mesurydd. Byddwch yn cael bil am y nwy a'r trydan a ddefnyddiwyd gennych.
Gyda mesuryddion rhagdalu, rydych yn talu am eich nwy neu'ch trydan ymlaen llaw, e.e. drwy roi £20 ar gerdyn, taleb neu allwedd.
Fel arfer, bydd prynu nwy a thrydan drwy fesurydd rhagdalu llawer yn ddrutach na defnyddio mesurydd credyd.
Nid oes gennych yr hawl i gael mesurydd credyd.
Os oes gennych fesurydd rhagdalu, gallwch ofyn i'ch cwmni ynni a allwch newid i fesurydd credyd. Fel arfer, codir ffi am hyn.
Os bydd eich cartref yn defnyddio nwy a thrydan, fel arfer, bydd gennych yr hawl i newid cyflenwr. Gallai newid i gyflenwr nwy neu drydan arall arbed arian i chi. Gallwch ddefnyddio gwefannau cymharu prisiau i'ch helpu i ddod o hyd i'r fargen orau.
Edrychwch ar delerau ac amodau eich contract ynni i weld pryd y gallwch ganslo, e.e. efallai eich bod wedi ymrwymo i gytundeb am 12 mis.
Mae'n rhaid i'ch cwmni ynni ysgrifennu atoch cyn iddo godi prisiau nwy neu drydan. Mae hefyd yn rhaid iddo ddweud wrthych fod gennych yr hawl i derfynu'r contract drwy newid i gwmni arall cyn i'r prisiau godi.
Dilynwch y ddolen isod i gael gwybod faint o amser sydd gennych i newid cyflenwr.
Os byddwch yn anghytuno â'r swm a godir arnoch ar gyfer eich nwy neu'ch trydan, gofynnwch i'ch cyflenwr egluro'r taliadau i chi.
Os na allwch fforddio eich bil nwy neu drydan, rhowch wybod i'ch cyflenwr ar unwaith - gweler y ddolen isod i gael gwybod sut y mae'n rhaid iddo eich helpu.
Os byddwch yn cael problem gyda'ch cwmni nwy neu drydan, dylech bob amser gysylltu â'r cwmni yn gyntaf.
Os byddwch yn gwneud cwyn dros y ffôn, ysgrifennwch lythyr dilynol.
Os na fyddwch yn cytuno ag ymateb y cwmni, gallwch gyfeirio eich cwyn at:
Yn ôl y gyfraith, dim ond y canlynol y gall landlord ei wneud:
Dylech gael bil ar wahân ar gyfer unrhyw daliadau eraill megis taliad gweinyddu ar gyfer bilio neu daliadau ar gyfer goleuo'r ardaloedd cyffredin.
Mae'n rhaid i'ch cwmni nwy neu drydan ddarparu 'gwasanaethau blaenoriaeth' am ddim os yw'r canlynol yn wir:
Gall gwasanaethau blaenoriaeth gynnwys:
Mae pob cwmni ynni yn cynnig gwasanaethau blaenoriaeth gwahanol. Cysylltwch â'ch cyflenwr ynni i gael gwybod pa wasanaethau a ddarperir am ddim.