Nodwch fod gan y wefan hon system allweddumynediad llywodraeth y DU
Os ydych chi’n bryderus ynghylch gwneud eich ad-daliadau morgais neu ynghylch colli eich cartref, gall cynghorydd annibynnol eich helpu. Yma, cewch wybod sut i gysylltu â chynghorydd, beth allant ei wneud a beth fydd angen i chi fynd gyda chi.
Gall cynghorydd mewn asiantaeth gynghori annibynnol, rhad ac am ddim, eich helpu i wneud y canlynol:
Bydd y cynghorydd hefyd yn eich helpu i ystyried yr holl opsiynau sydd ar gael i chi allu cadw eich cartref, gan gynnwys:
Os yw’ch cyflog wedi gostwng dros dro, mae’n bosib y gallwch gael help gan Gymorth Morgais Perchnogion Tai (HMS). Mae HMS yn helpu drwy ohirio rhai o’r taliadau llog misol ar eich morgais am hyd at ddwy flynedd.
Gofynnwch i’ch cynghorydd os ydych yn gymwys neu gweler ‘Cymorth Morgais Perchnogion Tai' i gael mwy o wybodaeth.
Cynllun Achub Morgeisi
Gofynnwch i’ch cynghorydd os ydych yn gymwys ar gyfer y Cynllun Achub Morgeisi. Gallai eich helpu os ydych chi wedi rhoi cynnig ar bopeth arall ond yn dal i fethu talu eich morgais a bod eich benthyciwr yn cymryd camau i adfeddiannu eich cartref.
Cymorth ar gyfer Llog ar Forgais
Os ydych chi’n ddi-waith neu’n gweithio llai na 16 awr yr wythnos, holwch ynghylch Cymorth ar gyfer Llog ar Forgais (SMI). Gall SMI eich helpu i wneud y taliadau llog ar eich morgais am hyd at ddwy flynedd.
Cymorth ariannol a budd-daliadau eraill
Bydd eich cynghorydd hefyd yn edrych a ydych chi’n gymwys ar gyfer mathau eraill o gefnogaeth, megis Budd-dal Treth Cyngor neu gredydau treth. I gael mwy o wybodaeth, dilynwch y dolenni isod.
Mae’r asiantaethau annibynnol sydd wedi cael eu rhestru isod wedi cael eu cymeradwyo gan y llywodraeth i roi cyngor ynghylch HMS a phroblemau'n ymwneud â dyledion a morgeisi.
Gall Canolfannau Cyngor Ar Bopeth (CAB) gynnig cyngor wyneb yn wyneb yn un o’u swyddfeydd lleol.
Gwasanaeth Cwnsela Credyd Defnyddwyr
Mae gan y Gwasanaeth Cwnsela Credyd Defnyddwyr (CCCS) linell gymorth sy’n darparu cyngor diduedd yn rhad ac am ddim. Ffoniwch 0800 138 1111 neu ewch i ymweld â’u gwefan i gael mwy o wybodaeth.
Yng Nghymru, Lloegr a’r Alban, gallwch geisio cymorth dros y ffôn gan y Llinell Ddyled Genedlaethol drwy ffonio 0808 808 4000.
Gall Payplan gynnig cyngor dros y ffôn i bobl y DU. Ffoniwch 0800 716 239 neu ewch i ymweld â’u gwefan.
Yn Lloegr, ffoniwch 0300 3300 515 i gael cyngor ynghylch Cymorth Morgais Perchnogion Tai, neu 0808 800 4444 os oes arnoch eisiau cyngor cyffredinol. Yng Nghymru, ffoniwch 0845 075 5005.
Gall eich cyngor lleol eich helpu os ydych chi’n wynebu adfeddiannu neu ddigartrefedd. Gallant roi cyngor ariannol i chi yn ogystal â’ch helpu i ddod o hyd i lety arall, os oes angen.
Cysylltwch â Chyngor Cyfreithiol Cymunedol i gael cyngor cyfreithiol annibynnol a chyfrinachol ac i gael help i ddod o hyd i dwrnai. Ffoniwch eu llinell gymorth ar 0845 345 4 345 neu ewch i ymweld â’u gwefan.
Mae’r canlynol yn rhestr o'r math o ddogfennau y dylech chi fynd gyda chi wrth ymweld â chynghorydd:
Os ydych chi’n siarad â chynghorydd dros y ffôn, dylech fod â’r dogfennau wrth law. Os nad oes gennych chi rai o’r dogfennau, neu os nad ydynt yn berthnasol i chi, holwch beth arall allwch chi fynd gyda chi cyn yr apwyntiad.